Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

TOP 5 cách chụp ảnh XÓA PHÔNG đẹp ảo tung chảo

Hướng dẫn chụp ảnh xóa phong đẹp lung linh trên smartphone


Đã dùng smartphone thì nhất định phải biết chụp ảnh xóa phông. Trào lưu chụp ảnh xóa phông đang làm mưa làm gió luôn cho ra những bức ảnh ảo tung chảo. Và những nhà sản xuất smartphone cũng đặc biệt chú trọng điều này. Hãy cùng Ép Kính Đà Nẵng học 5 cách chụp ảnh xóa phông đẹp nhất hiện nay nhé. 

Chụp ảnh xóa phông không bảo giờ hết hot. Ở các dòng máy tầm trung, cận cao cấp cũng được trang bị tính năng này, làm thỏa lòng tín đồ thích selfie. Bạn muốn có được một tấm ảnh chụp xóa phông đẹp? Vậy thì không thể bỏ qua những cách chụp sau.




>>>Xem thêm: thay màn hình iphone

Thế nào là chụp ảnh xóa phông?


Chụp ảnh xóa phông là thuật ngữ chỉ tất cả hiệu ứng kỹ thuật số làm mờ một số vùng ảnh trong khung hình giúp tạo sự khác biệt giữa tiền cảnh và hậu cảnh. Nếu áp dụng khéo sẽ giúp nâng cao chất lượng và tính nghệ thuật của bức ảnh lên nhiều lần.


Khoảng cách hợp lý với chủ thể



Điều quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng ảnh chụp xóa phông chính là khoảng cách giữa camera và vật thể. Tùy vào tiêu cự và thông số của camera, mỗi nhà sản xuất đều đưa ra các con số để tạo nên một tấm ảnh chụp xóa phông tốt nhất. Thông thường, khoảng cách được đề xuất giao động khoảng 50cm đến 200cm.


Hạn chế chụp với đồ vật trong suốt



Tuy công nghệ xóa phông ngày càng thông minh giúp xử lý ổn nhiều tình huống phức tạp. Tuy vậy, vấn đề sai lệch khi chụp đối với đồ vật trong suốt được cảnh báo rất nhiều.

Nếu chủ thể chính trong những khung ảnh là những đồ vật trong suốt như mắt kính, ly thủy tinh thì hãy cân nhăc việc chụp xóa phông vì hình ảnh phản chiếu đằng sau chúng sẽ không được chính xác.


Bối cảnh thông minh



Chụp xóa phông rất đơn giản, tuy nhên bạn có thể làm cho chúng thêm lung linh bằng cách áp dụng kỹ thuật bokeh ánh sáng làm khung ảnh.

Bạn hãy tận dụng phông nền có ánh sáng chiếu vào như bóng đèn, ánh sáng hắt qua cây để tạo ra nhiều hiệu ứng độc đáo khác nhau.


Ánh sáng hợp lý


Nếu bạn áp dụng kỹ thuật xóa phông để chụp ảnh chân dung thì nên cân nhắc về nguồn sáng cho ảnh. Bạn nên chọn các nguồn sáng có cường độ thấp, hắt ánh sáng để trung hòa cường độ sáng tối cho ảnh.

Một điều quan trọng nữa là luôn đặt chủ thể cần chụp một góc 45 độ so với ánh sáng từ nguồn sáng chiếu vào, điều này sẽ giúp ảnh của bạn trông sinh động và đầy sức sống hơn.


Khung ảnh


Nếu chụp chân dung kỹ thuật xóa phông, hãy luôn hạn chế việc đặt chủ thể ngay giữa khung hình. Thay vào đó, bạn nên áp dụng quy tắc 1/3 để bức ảnh cân đối và dễ nhìn hơn.


Trên đây là 5 cách cần lưu ý khi chụp ảnh xóa phông giúp bạn có những tấm ảnh chất lượng và nghệ thuật hơn. Chúc các bạn thành công.

Nếu dế yêu của bạn có chức năng chụp ảnh xóa phông mà camera không còn hoạt động, hư hoặc camera mờ, không đúng màu hiển thị thì hãy đến ngay Ép Kính Đà Nẵng để sửa chữa nhé. Đừng để việc hỏng camera cản trở việc trải nghiệm những bức ảnh tuyệt vời trên smartphone của bạn nhé.

Nguồn: Sưu tầm và tổng hợp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét